เทคนิคการให้คำปรึกษา เพื่อช่วยทีมงานแก้ไขปัญหาและความกังวล

6342 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคการให้คำปรึกษา เพื่อช่วยทีมงานแก้ไขปัญหาและความกังวล


 

 



หากคุณกำลังเผชิญปัญหา การมีทีมงานมากความสามารถ แต่กลับไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าตัดสินใจ และไม่กล้าลงมือทำ หลักสูตรนี้คือทางออกสำหรับคุณ

ท่ามกลางปัจจัยแห่งความสำเร็จที่มากมาย ทัศนคติในการลงมือทำ หรือความกล้า กลับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุด คนหลายคนมีความสามารถ แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จก็เพราะขาดความกล้าที่จะท้าทายตนเอง แล้วเลือกที่จะบอกว่าตนทำไม่ได้

หลักสูตรนี้จึงมุ่งเน้นการเสริมสร้างทักษะการให้คำปรึกษา การใช้คำถามเพื่อเข้าใจความกลัวหรือความกังวลของทีมงาน วิธีการรับมือทัศนคติด้านลบของทีมงาน และ 4 ขั้นตอนในการให้คำปรึกษา ที่จะช่วยทีมงานแก้ไขปัญหาและความกังวล



ผลลัพธ์การฝึกอบรม

พัฒนา

  • การใช้คำถามเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ทีมงาน
  • การช่วยจัดระบบความคิดให้ทีมงาน ผ่านการให้คำปรึกษาอย่างเป็นระบบ

 

แก้ปัญหา

  • การให้คำแนะนำที่ไม่ช่วยคลายความกังวลให้ทีมงานได้



เนื้อหาการฝึกอบรม

ส่วนที่ 1: บทบาทของผู้ให้คำปรึกษา

  • ความหมายและประโยชน์ของการให้คำปรึกษา
  • หน้าที่ของผู้ให้และผู้รับคำปรึกษา  


ส่วนที่ 2: เทคนิคการตั้งคำถามเพื่อการให้คำปรึกษา

  • การใช้คำถามเปิดและปิดอย่างได้ผล
  • ประเภทของคำถามที่ใช้บ่อยในการให้คำปรึกษา
  • การถามเพื่อเปลี่ยน Mindset
  • การฟังสำหรับการให้คำปรึกษา


ส่วนที่ 3: การวิเคราะห์ผู้รับคำปรึกษา
  • ประเภทของผู้รับคำปรึกษา
  • วิเคราะห์ทีมงานที่จะให้คำปรึกษา


ส่วนที่ 4: ขั้นตอนการให้คำปรึกษา

  • 4D Process



รูปแบบการฝึกอบรม

  • บรรยาย
  • กิจกรรม
  • Workshop
  • Case study

ระยะเวลา
  • 1 วัน ( 6 ชั่วโมง)


กลุ่มเป้าหมาย
  • หัวหน้างาน
  • ผู้ที่กำลังจะก้าวสู่การเป็นหัวหน้างาน


วิทยากรผู้สอน


อาจารย์นพพล นพรัตน์

 

  

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel. 061-829-7337

Email : contact.peoplevalue@gmail.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้