กระตุ้นแรงจูงใจอย่างไรให้ได้ผลงาน


 

  

หากคุณกำลังเผชิญปัญหาในการกระตุ้นแรงจูงใจลูกน้องที่ทำงานแค่พอให้ผ่านเกณฑ์ ขาดความกระตือรือร้น และความตั้งใจในการทำงาน หลักสูตรนี้คือทางออกสำหรับคุณ

เราทุกคนต่างก็มีแรงจูงใจที่แตกต่างกัน ในการกระตุ้นแรงจูงใจก็เช่นกัน หากเราสามารถค้นหาและกระตุ้นแรงจูงใจภายในของลูกน้องได้ ผลลัพธ์ที่เกิดย่อมยาวนาน แต่ในขณะเดียวกัน กับลูกน้องบางคนก็ยากที่จะเชื่อมโยงแรงจูงใจภายในของเขากับงานได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้แรงจูงใจภายนอกร่วมด้วย

หลักสูตรนี้จึงมุ่งเน้นการเสริมสร้างทักษะการกระตุ้นแรงจูงใจ ตั้งแต่การวิเคราะห์แรงจูงใจของทีมงาน ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจกับงานทีทำ พร้อม Workshop การทำแผนกระตุ้นแรงจูงใจทีมงาน และตัวอย่างการกระตุ้นแรงจูงใจที่จะช่วยให้คุณนำไปใช้ได้ง่ายขึ้น


ผลลัพธ์การฝึกอบรม

พัฒนา

  • การวิเคราะห์และประเมินทีมงานเพื่อการเลือกใช้วิธีกระตุ้นแรงจูงใจได้อย่างเหมาะสม
  • การใช้วิธีการที่หลากหลายในการกระตุ้นแรงจูงใจ

แก้ปัญหา

  • การเลือกใช้วิธีกระตุ้นแรงจูงใจที่ไม่เหมาะสมกับทีมงาน

เนื้อหาการฝึกอบรม

ส่วนที่ 1: ความสำคัญของแรงจูงใจ
  • ทำไมถึงจูงใจทีมงานไม่ได้ผล
  • ลักษณะของแรงจูงใจแต่ละประเภท

ส่วนที่ 2: ขั้นตอนในการสร้างแรงจูงใจให้ทีมงาน

  • ขั้นตอนในการสร้างแรงจูงใจให้ทีมงาน
  • การวิเคราะห์แรงจูงใจภายในของทีมงาน
  • ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจกับงานทีมอบหมาย


ส่วนที่ 3: ประเภทของแรงจูงใจภายนอก

  • ประเภทของแรงจูงใจภายนอก
    • Status
    • Certainty
    • Autonomy
    • Relatedness
    • Fairness

ส่วนที่ 4: การประยุกต์ใช้วิธีกระตุ้นแรงจูงใจ

  • การเลือกวิธีจูงใจให้เหมาะกับทีมงาน
  • ข้อควรระวังในการจูงใจทีมงานด้วยแรงจูงใจภายนอก


รูปแบบการฝึกอบรม

  • บรรยาย
  • กิจกรรม
  • Workshop
  • Group Sharing

ระยะเวลา

  • 1 วัน ( 6 ชั่วโมง)


กลุ่มเป้าหมาย

  • หัวหน้างาน
  • ผู้ที่กำลังจะก้าวสู่การเป็นหัวหน้างาน

รู้จักวิทยากร




Powered by MakeWebEasy.com